Bán đảo Sơn Trà - con đường ven biển

06.06.2017

Đà Nẵng với 3 ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng, chùa cổ tại Ngũ Hành Sơn, chùa mới trên Bán Đảo Sơn Trà và đỉnh Bà Nà, ai đến đây cũng một lần đứng dưới chân tượng Phật Bà vĩ đại để lắng nghe lòng mình....

Da Nang has 3 Linh Ung famous pagodas, the original one is in Ngu Hanh Son mountains, and the two others, one in Son Tra Penisula, and one in Ba Na Hill. Anyone who comes here, once, standing before the big status of Bodhisattva to listen  to his own soul......

Bán Đảo Sơn Trà có 2 lối vào, nhưng bạn nên đi từ lối qua đường biển Mỹ Khê để có thể lên ngôi chùa Linh Ứng nằm ngay trên chặng đầu của đường lên. Chùa bên bờ biển rất yên tĩnh.

Gửi xe ở Chùa Linh Ứng của Bán Đảo Sơn Trà bạn gửi xe không thu phí nhưng bãi gửi xe vẫn có cả camera quan sát. Trong chùa không đặt bất kỳ hòm công đức nào.

Chùa nằm quay mặt ra biển nên lối vào có tầm nhìn rất rộng, trên chùa bạn có thể nhìn về thành phố Đà Nẵng từ phía xa.

Sau khi leo lên hết những bậc đá trên con đường dẫn vào chùa, bước qua cổng chính, ngay trên lối vào chính điện, nằm giữa trung tâm của khoảng sân rộng với những hàng cây cảnh đẹp mắt là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp hai hàng bảo vệ cho chính điện

Phía bên trái là tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, đường kính tòa sen 35m được xem là cao nhất Việt Nam. Người ta cho rằng từ khi có bức tượng này, những cơn bão khi vào đến bờ biển Đà Nẵng thường đổi hướng và không gây thiệt hại lớn cho thành phố.

Đường lên bán đảo Sơn Trà chạy vòng quanh theo cung đường biển. Những hôm trời nắng, bạn nên đi từ sớm trước khi mặt trời lên để tận hưởng không khí của trời biển trong buổi sáng.

Đoạn đẹp nhất của quãng đường là khu hàng dừa với những bãi cỏ được chăm sóc kỹ lưỡng trên lối đi về phía Resort nổi tiếng Intercontinental của bán đảo. Dọc đường đi, bạn sẽ thấy những lan can đường được trang trí hình những chú khỉ rất ngộ nghĩnh.

Ngày nay, các bãi biển đẹp trên bán đảo Sơn Trà đã bị quây lại để làm resort vì vậy sẽ không còn cơ hội để xuống các bãi biển đẹp nữa.

Chỉ còn lại những bãi nhỏ do người dân nơi đây tự xây dựng nên để làm nơi thu phí dịch vụ và nhà hàng ăn uống.

Từ bãi biển nhỏ này cũng vẫn có thể nhìn được về thành phố Đà Nẵng.

Con đường lên bán đảo sẽ dẫn bạn đến những điểm nổi tiếng hay được nhắc đến trong các bài chia sẻ về kinh nghiệm du lịch.

Bạn sẽ dừng chân để lên Đỉnh Bàn Cờ, nơi có khắc một bộ cờ tướng bằng đá trên đỉnh núi và một ông tiên đang ngồi suy nghĩ.

Từ trên đỉnh Bàn Cờ bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng ven bờ biển

Một điểm ngắm cảnh khác nữa của bán đảo Sơn Trà là đồi vọng cảnh. Nơi du khách vẫn dừng chân ghé qua.

Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy trạm Rađa trên đỉnh núi Sơn Trà được mệnh danh là "mắt thần Đông Dương" với bán kính quan sát của hệ thống lên đến 300km. tầm quét sóng có thể kiểm soát cả khu vực Đông Dương đến cả Hồng Kong và đảo Hải Nam. Trạm Rada này do Mỹ xây dựng vào những năm 60.

Để đi tham quan hết bán đảo Sơn Trà bạn cần phải bố trí thời gian nửa ngày hoặc hơn thế tùy vào mức độ bạn muốn khám phá các điểm đến trên bán đảo này. Nơi đây còn có nhiều những điểm đến như cây đa đại thụ, đi thăm Voọc Chà vá chân nâu. Nhưng dù thế nào, bạn nhất định phải ghé qua thăm chùa Linh Ứng.