Thành phố Vũng Tàu

28.05.2018

Nếu bạn đã từng nghe bài hát "Vũng Tàu biển hát" bạn có thể phần nào tưởng tượng về thành phố Vũng Tàu bên bờ biển.

If you have ever heard the song "The Sea of Vung Tau Sea sings" you can imagine Vung Tau city on the beach.

Thành phố Vũng Tàu đón bình minh lên từ biển, bình minh chiếu vào thành phố đánh thức thành phố để bắt đầu nhịp sống của một ngày mới.

Thành phố Vũng Tàu, không quá rộng, không quá nhiều cao ốc, nhưng sạch sẽ với những con đường bóng sẫm màu nhựa đường chạy men theo bờ biển. Nơi đây có rất nhiều người từ các tỉnh khác về sinh sống, các công trình xây dựng mới vẫn còn đang tiếp tục vươn lên.

Từ bãi biển đi lên, qua con dốc dài là đã đến một điểm đặc trưng của Vũng Tàu, đó là tượng chúa Kito trên núi Tao Phùng (hay còn gọi là Núi Nhỏ).

Con đường lên với tượng chúa qua những bậc thang trồng những hàng hoa đại trắng và hồng. Tượng Chúa Kito có bậc thang ở bên trong thân tượng, có thể đi lên đến phần vai của tượng Chúa và ngồi đây ngắm biển. Nhưng bạn không được mang balo hay những đồ kồng kềnh lên. Vì vậy, nếu bạn mang máy ảnh lớn và những thứ giá trị đi thì bạn sẽ phải gửi trước khi leo lên để tránh chiếc balo cản trở người đi phía sau.

Đứng từ trên lưng chừng núi Nhỏ là có thể nhìn thấy Mũi Nghinh Phong đang vươn ra ngoài biển. Mũi Nghinh Phong vẫn đang còn xây dựng, còn nguyên đất đá. Có lẽ ở đây là một vị trí ngắm biển tốt.

Ngay trên đường đi, nhìn ra biển bạn sẽ thấy Hòn Bà đang nằm giữa biển cả. Trên hòn đảo nhỏ này có ngôi Miếu Bà, người dân Vũng Tàu vẫn ra đây thắp hương vào ngày lễ. Vì những ngày lễ, khi thủy triều rút, sẽ lộ ra một con đường đá dưới biển nối liền từ Hòn Bà vào đất liền và người ta có thể đi bộ ra đó.

Ngoài tham quan tượng chúa Kito trên Núi Nhỏ, bạn cũng có thể tham quan Bạch Dinh ở Núi Lớn. Lối vào Bạch Dinh ngay mặt đường Trần Phú, bạn đi qua vườn cây lên dốc là đến Bạch Dinh.

Bạch Dinh nằm hướng ra biển với rất nhiều khẩu pháo thần công hai bên. Nơi đây có tính lịch sử cao hơn là cảnh đẹp. Đặc điểm ở đây có rất nhiều cây hoa đại, những cây hoa đại lớn kín cả hai bên lối đi.

Rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh ở những con đường hoa đại. Nhìn từ xa có thể thấy cáp treo đến khu Hồ Mây Vũng Tàu đang bận hành giữa nền trời xanh thẳm.

Khu du lịch Hồ Mây của Vũng Tàu là điểm du lịch sinh thái lớn nhất Vũng Tàu. Từ nơi đây, bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố.

Cũng giống các khu giải trí khác, Hồ Mây được đặt trên đỉnh núi Lớn, với núi rừng, hồ nước, các dịch vụ vui chơi giải trí, những khu ẩm thực và những vườn hoa.

Vũng Tàu cũng nổi tiếng với bờ biển chạy dài quanh thành phố. Bãi biển sạch sẽ và không quá nhộn nhạo hàng quán đông người như những bãi biển phía Bắc.

Nơi đây từng là nguồn cảm hứng thơ ca, của những bài hát đã quen thuộc với những người dân Việt Nam thế hệ trước: "Chiều về xôn xao, nghe Vũng Tàu biển hát. Rì rào, rì rào, sóng xô bờ cát..."

Chạy xe đi dạo dọc theo bờ biển, bạn sẽ gặp những quang cảnh biển rất đẹp. Đặc biệt là khi chiều xuống, người dân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và ra bãi biển ngồi hóng gió.

Hành lang đi bộ của con đường ven biển là các ông bà già tập thể dục, những bà mẹ cho trẻ em ra chơi, những đôi trai gái ra ngắm biển chiều ngồi tâm sự. Tất cả vẽ lên một cuộc sống ven biển.

Ngoài khơi, những con tàu rất lớn đang chở hàng qua lại, có lẽ tàu từ những dàn khoan Vũng Tàu, những khu vực dầu khí nổi tiếng của thành phố này.

Thành phố Vũng Tàu, không có sân bay riêng, nhưng nếu bạn đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất, ngay tại sân bay đã có nhà xe đưa bạn chạy thẳng về Vũng Tàu luôn. Vì vậy rất thuận tiện. Nếu bạn muốn du lịch Vũng Tàu, bạn đừng lo ngại về phương tiện vận chuyển.