Thác Voi - Chùa Linh Ẩn

Tây Nguyên có rất nhiều thác đẹp, nhưng những con thác còn hoang sơ, tự nhiên không bị can thiệp vào dòng chảy bởi các thủy điện không còn nhiều. Cách Đà Lạt 25km, Thác Voi là một trong những con thác còn khá nguyên vẹn.

Tay Nguyen had many beautiful waterfalls, but nowaday, the natural and untouched waterfalls, which is not interfered with the flow of hydropower, are not many. 25km from Dalat, Elephant Falls is one of the waterfalls quite intact.

Thác Voi

Thác Voi hay có tên là thác Liêng Rơwoa, thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, nằm trên dòng suối Camly. Thác có chiều rộng khoảng 40m, chiều cao hơn 30m.

Từ Đà Lạt đi theo hướng đèo Tà Nung đến cầu Thác Voi là bạn đến nơi. Đèo Tà Nung sương mù, vắng vẻ, nếu bạn không muốn đi xe máy bạn có thể đi xe bus Đà Lạt - Phi Liêng rất tiện.

Xe bus xuất phát từ bến xe Đà Lạt phía đường Mai Anh Đào nhưng sẽ đỗ chờ khách ở Khu Hòa Bình. 35 phút có một chuyến. Bạn xuống cầu Thác Voi cuối Nam Ban đi bộ chỉ hơn 100 mét là vào đến khu du lịch Thác Voi.

Khu du lịch Thác Voi khá rộng rãi, đứng trong sân bạn có thể nhìn thấy chùa Linh Ẩn kế bên. Vé vào cổng thác voi chỉ 20.000 vnđ, bạn đi qua dãy nhà bán cafe, khu hàng lưu niệm nơi có những chiếc khung cửi dệt lụa của người K'ho là đến đường xuống thác.

Đường xuống thác Voi chắc chỉ khoảng chưa đầy 100 mét, nhìn thì có vẻ khó đi nhưng đều có bậc xuống, những chỗ khó đều có tay vịn bám và có hốc đá được đục sẵn để lấy điểm đứng. Trên đường xuống thác bạn sẽ thấy những khối đá đổ vỡ chồng lên nhau rất đặc biệt, một phần giống chân thác Dray Nur ở Buôn Mê Thuột, và cũng có phần giống những khối đá ở cả thác Gia Long.

Dọc những bậc thang, bạn để ý bên tay phải có một lối mòn rẽ sang. Ở đó có một hốc đá dưới chân những rễ cây cổ thụ, đó là hang Dơi.

Và xuống thêm một đoạn nữa bạn sẽ thấy một khe đá rất hẹp và nhỏ bên dưới nằm bên tay trái, là hang Gió của khu du lịch.

(Nguồn: Kênh youtube của Đi cho biết đó biết đây)

Hang Dơi dài đến 50 mét và lòng hang vẫn còn những dấu tích của những khối đá nham thạch với những thanh đá có hình lăng trụ như hình thù ở Gành Đá Đĩa bó chặt với nhau, còn hang Gió là một khe hẹp thông ra phía chân thác rất trơn và khó đi. Vì vậy, hai hang này bạn chỉ nên khám phá lúc trời nắng và khô ráo.